ค้นหาบทความในเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

แผนการจัดการเรียนรู้และบันทึกหลังการสอน 7 มิถุนายน 2558

แผนการจัดการเรียนรู้ 7 มิถุนายน 2558
- การละลายพฤติกรรม
- การแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
- การเขียนโครงงานโดยใช้กระบวนการวิทยาศาสตร์
- การเขียนคำที่มักจะเขียนผิดบ่อยๆ

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2558
- สอนและอธิบาย ให้นักศึกษา ส่งงานทาง Facebook,Line เพื่อกระตู้นให้นักศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านระบบ Social Network
- การสร้างกลุ่มเฟสเพื่อตอบกระทู้

- สอนนักศึกษาให้เขียนกลอนแปดตามผัง
สอนนักศึกษาเรื่องการออกข้อสอบตามรายวิชา โดยยกตัวอย่างการทำข้อสอบวิชาภาษาไทย โดยเหตุผลที่ว่านักศึกษาจะได้อ่านหนังสือ วิเคราะห์เนื้อหาและนำมาเขียนเป็นข้อสอบอย่างง่ายได้

กรต



บันทึกหลังการสอน

- สอนและอธิบาย ให้นักศึกษา ส่งงานทาง Facebook,Line เพื่อกระตู้นให้นักศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองผ่านระบบ Social Network
- การสร้างกลุ่มเฟสเพื่อตอบกระทู้
- สร้างเว็บไซด์เพื่อรวบรวมผลงานนักศึกษาที่ส่งงานผ่านระบบอินเตอร์เน็ต

- สอนนักศึกษาให้เขียนกลอนแปดตามผัง
สอน นักศึกษาเรื่องการออกข้อสอบตามรายวิชา โดยยกตัวอย่างการทำข้อสอบวิชาภาษาไทย โดยเหตุผลที่ว่านักศึกษาจะได้อ่านหนังสือ วิเคราะห์เนื้อหาและนำมาเขียนเป็นข้อสอบอย่างง่ายได้
กรต
การบ้าน กรต.
1.ให้นักศึกษาแต่งกลอนแปด (กลอนสี่สุภาพ 1 บท) ส่งพฤหัส
2.ให้นักศึกษาคิดข้อสอบจากวิชาที่เรียน  5 ข้อ ข้อละ 4 ตัวเลือก
3.ให้นักศึกษาแสดงเหตุผลจากขัอความที่ว่า "จินตนาการกับความรู้ สิ่งใดสำคัญมากกว่ากัน" เพราะอะไรให้เหตุผลด้วย