ค้นหาบทความในเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2564

15 - 16 ตุลาคม 2564 เข้าร่วมอบรม เรียนรู้การดำเนินงานสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ศูนย์การเรียนรู้

เมื่อวันที่ 15 - 16 ตุลาคม 2564 นายปฐมพร ธัมมาภิรัตตระกูล ข้าราชการครู กศน.อำเภอสิงหนคร เข้าร่วมอบรม เรียนรู้การดำเนินงานสถานศึกษาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ศูนย์การเรียนรู้ ระยะที่ 2 วันที่ 15 - 16 ตุลาคม 2564 โครงการอบรมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ณ ห้องประชุม กศน.อำเภอสิงหนคร

สาระการอบรม
ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง 3 หลักการ(ห่วง) 2 เงือนไข สู่ความสมดุล 4 มิติ ฝึกนักศึกษา

สร้างภูมิคุ้มกันที่ดี >> การสงสัยแล้วถาม การทำงานด้านนั้น ๆ อย่างต่อเนื่อง ทำงานอย่างรอบคอบไม่ประมาณ การวางแผน

รูปแบบป้ายสถานศึกษาที่ผ่านเกณฑ์การประเมินเป็น
สถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการบริหารจัดการ
ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
“สถานศึกษาพอเพียง”


1. รูปแบบของป้าย
1.1 เป็นป้ายสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดกว้าง 80 เซนติเมตร ยาว 120 เซนติเมตร (80 x 120)
1.2 พื้นป้ายเป็นสีเทาเงิน วัสดุที่ใช้จัดทำป้าย พิจารณาตามความเหมาะสม
2. ข้อความในป้าย
2.1 ใช้ข้อความตามที่กำหนดไว้ตามแบบ
2.2 ตัวหนังสือเป็นสีน้ำเงินเข้ม ขนาดตัวอักษรให้สมดุลกับป้าย ตามแบบ
2.3 เสมาธรรมจักรใช้สีทอง ไม่มีกรอบ
3. ให้สถานศึกษาจัดทำป้ายเองตามรูปแบบที่กำหนด
4. กรณีมีสถานศึกษาผ่านการประเมินเป็นสถานศึกษาพอเพียง เพิ่มเติมในปีถัดไป ให้จัดทำป้ายรูปแบบ
เหมือนเดิม ยกเว้น ปี พ.ศ. ให้เปลี่ยนตามปีที่ได้รับการประกาศเป็นสถานศึกษาพอเพียง

ห้องศาสตร์พระราชา
แขนงที่ 1.พระบรมราโชวาท มีตัวอย่างไวนิลหรือโฟมบอร์ด 
แขนงที่ 2.ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไวนิลหรือโฟมบอร์ด 
แขนงที่ 3.โครงการพระราชดำริ มีตัวอย่างไวนิลหรือโฟมบอร์ด 
แขนงที่ 4. หลักการทรงงาน 23 ประการ

ห้องพอเพียง เป็นห้องลูกของห้องศาสตร์พระราชา

สิ่งที่ต้องทำ
เล่มที่ 1 เอกสารการคัดกรอง
เล่มที่ 2 คู่มือ 3 ด้าน 8 องค์ประกอบ

หน่วยกับแผน
สาระ
แหล่งเรียนรู้

องค์ประกอบ ที่ 2.1 อาคาร สถานที่ และสิ่งแวดล้อม
ป้ายพูดได้