ค้นหาบทความในเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2563

การดำเนินงาน พัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มทักษะการใช้ระบบ E-Learning Google Classroom ซึ่งเกิดมาจากกระบวนการ PLC ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอสิงหนคร

การดำเนินงาน พัฒนาบุคลากร เพื่อเพิ่มทักษะการใช้ระบบ E-Learning Google Classroom ซึ่งเกิดมาจากกระบวนการ PLC ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอสิงหนคร มองหาวิธีการแกปัญหาร่วมกัน คือ ปัญหาในการใช้เทคโนโลยี ระบบ E-Learning Google Classroom นำมาออกแบบการดำเนินการเพื่อให้บุคลากรทุกคนสามารถนำ ระบบ E-Learning Google Classroom ไปใช้กับนักศึกษาของตน ครบทุก กศน.ตำบล โดยทำให้เกิดการทำงานร่วมกันแบบทีม การเรียนรู้ที่ครูเป็นผู้นำและถ่ายทอดประสบการณ์ร่วมกัน โดยผู้บริหารให้การสนับสนุนสู่การเรียนรู้และพัฒนาวิชาชีพเปลี่ยนแปลงคุณภาพตนเองสู่คุณภาพการจัดการเรียนรู้ที่เน้นความสำเร็จหรือประสิทธิผลของผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยขั้นแรก คือ การให้ความรู้การใช้ระบบ E-Learning Google Classroom ขั้นที่ 2 คือ ขั้นนำไปทดลองใช้ และนำมาสรุปหาข้อสนับสนุนและข้อบกพร่อง ขั้นสุดท้าย คือ ขั้นนำไปสู่การปฏิบัติจริง และสรุปผลการดำเนินงาน

โดยทำการพัฒนาและเพิ่มทักษะการใช้ระบบ E-Learning Google Classroom ของบุคลากรจะดำเนินการตามความสามารถของบุคลากรเป็นรุ่น ๆ เพื่อให้ได้ผลการดำเนินงานที่ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด รุ่นละ 5 วัน วันละ 6 ชั่วโมง รวมรุ่นละ 30 ชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 90 ชั่วโมง

PLC (Professional Learning Community) : ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ หมายถึง การรวมตัว รวมใจ ร่วมพลัง ร่วมทำ และร่วมเรียนรู้ร่วมกันของครู ผู้บริหาร และนักการศึกษา บนพื้นฐานวัฒนธรรมความสัมพันธ์แบบกัลยาณมิตร ที่มีวิสัยทัศน์ คุณค่า เป้าหมายและภารกิจร่วมกัน โดยทำงานร่วมกันแบบทีม เรียนรู้ที่ครูเป็นผู้นำร่วมกัน และผู้บริหารดูแลสนับสนุนสู่การเรียนรู้และพัฒนาวิชาชีพเปลี่ยนแปลงคุณภาพตนเอง สู่คุณภาพการจัดการเรียนรู้ที่เน้นความสำเร็จหรือประสิทธิผลของผู้เรียนเป็นสำคัญ และความสุขของการทำงานร่วมกันของสมาชิกในชุมชน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระบวนการ PLC ถือเป็นการพัฒนาบุคลากรโดยเริ่มจากล่างขึ้นบน (Bottom Up) อย่างแท้จริง

ขั้นที่ 1 คือ การให้ความรู้การใช้ระบบ E-Learning Google Classroom 

ขั้นที่ 2 คือ ขั้นนำไปทดลองใช้ และนำมาสรุปหาข้อสนับสนุนและข้อบกพร่อง
ขั้นที่ 2 คือ ขั้นนำไปทดลองใช้ และนำมาสรุปหาข้อสนับสนุนและข้อบกพร่อง