ค้นหาบทความในเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2567

แผนการจัดการเรียนรู้รายสัปดาห์ 7

แผนการจัดการเรียนรู้รายสัปดาห์
ภาคเรียนที่............1..........ปีการศึกษา…………2567……
สัปดาห์ที่ 7 วันที่ 28 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567 เวลา 8.30 – 16.30 น.
วิชาภาษาไทย รหัสรายวิชา พท ๑๑๐๐๑ ระดับประถมศึกษา จำนวน 4 หน่วยกิต

บทที่ 3 การอ่าน
เรื่องที่ 1 หลักการความสําคัญและจุดมุ่งหมายของการอ่าน

การจัดการเรียนการสอน สอนการอ่านเพื่อจับใจความ ให้ผู้เรียนอ่านเรื่องที่ครูให้
กิจกรรม อ่านคำที่มีตัวการันต์ เปิดกล่องอ่านสะกดคำ
ขั้นตอนการทำกิจกรรม

วงล้อสุ่มคำศัพท์
1. ชี้แจงการทำกิจกรรม ครูให้ผู้เรียนสุ่มภาพคำศัพท์ มา 1 แล้วอ่านออกเสียงให้เพื่อนในห้องฟัง
2. เมื่อผู้เรียนอ่านได้ถูกต้องให้ตบมือแสดงความยินดี
3. ครูอธิบายคำว่ามีความหมายของคำศัพท์ว่าอ่านว่าอย่างไร มีความหมายอย่างไร แล้วฝึกให้นักศึกษาพูดตาม

เปิดกล่องอ่านสะกดคำ
1. ชี้แจงการทำกิจกรรม ครูให้ผู้เรียนตอบคำถามในกล่องจากลิงก์สื่อแล้วตอบการสะกดให้ถูกต้อง 1 แล้วอ่านออกเสียงสะกดให้เพื่อนในห้องฟัง
2. เมื่อผู้เรียนอ่านได้ถูกต้องให้ตบมือแสดงความยินดี
3. ครูอธิบายความหมายของคำศัพท์ว่าอ่านว่าอย่างไร มีความหมายอย่างไร แล้วฝึกให้นักศึกษาพูดสะกดตาม

จุดประสงค์ของกิจกรรม
1. เพื่อให้ผู้เรียนอ่านคำศัพท์ที่มีการันต์ได้ถูกต้อง
2. เพื่อให้ผู้เรียนอ่านสะกดคำได้ถูกต้อง
3. เพื่อให้ผู้เรียนกล้าพูด กล้าแสดงออกในทางที่ดี

สื่อการสอน

สื่อการสอนวิชาภาษาไทยระดับประถมศึกษาปีที่ 6
สอนอ่านคำที่มีตัวการันต์
วงล้อสุ่มคำศัพท์ : https://wordwall.net/th/resource/33486297
เปิดกล่องอ่านสะกดคำ : https://wordwall.net/th/resource/31886478

เครดิต ครูภู

บันทึกหลังสอน
ครูให้ผู้เรียนสะกดคำ ผู้เรียนต้องฝึกการสะกดคำให้มากกว่านี้ การใช้เกมฝึกสะกดคำทำให้ผู้เรียนเกิดความสนุกสนาน