8.30 น. ดร.ปาน กิมปี บรรยาย
วิจัย : แนวทางการปฏิบัติที่ดี
Strand : เกลียวเชือกพัฒนาการวิจัยของครู
30 สิงหาคม 2564 13.00 อภิปราย ตรวจสอบปัญหา สรุปปัญหาเพื่อนำไปสู่การวิจัยในชั้นเรียน ได้หัวข้อและวัตถุประสงค์การวิจัย
Classroom Action Researh : CAR การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
31 สิงหาคม 2564 เครื่องมือวิจัย การวิเคราะห์ ดูข้อมูลพื้นฐาน ความถี่ Xบาร์
Strand : เกลียวเชือกพัฒนาการวิจัยของครู
30 สิงหาคม 2564 13.00 อภิปราย ตรวจสอบปัญหา สรุปปัญหาเพื่อนำไปสู่การวิจัยในชั้นเรียน ได้หัวข้อและวัตถุประสงค์การวิจัย
Classroom Action Researh : CAR การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน
31 สิงหาคม 2564 เครื่องมือวิจัย การวิเคราะห์ ดูข้อมูลพื้นฐาน ความถี่ Xบาร์
1 กันยายน 2564 แผนปฏิบัติการรายบุคคล
ส่งงาน 5 กันยายน 2564
คะแนนเต็ม 100 คะแนน ทดสอบ 30 คะแนน ผ่าน (70) ชิ้นงาน 70 คะแนน เวลาเรียนร้อยละ 80
ปัญหาเวลามาเรียนไม่ตรงกัน
เวลากลางวันไม่สามารถพบกลุ่มได้
นักศึกษาพื้นฐานไม่เท่ากันมีการปรับพื้นฐาน
ต้องหาปัญหาที่แท้จริง แก้ปัญหาหลัก กระทบปัญหาเล็ก ๆ ไปด้วย
การมองปัญหา ต้องมองปัญหาให้ออก หากก้าวแรกไม่ตรงเป้าจะทำวิจัยออกมาได้ยาก
คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน กศน. ดูจากคะแนน N-NET ได้ สาระทักษะความรู้ ความรู้พื่้นฐาน การประกอบอาชีพ การทักษะดำเนินชีวิต การพัฒนาสังคม
N - NET คือ การสอบสรุปรวม เรียนเพื่อให้ความรู้คงอยู่ สามารถชี้คุณภาพได้
13.00 น. ดร.จรัสศรี หัวใจ บรรยาย เรื่อง ปัญหา การวิจัยปฏิบัติการในชั้นเรียน CAR มีข้อแตกต่างจากการวิจัยในระดับปริญญา ครู คือผู้ดำเนินการวิจัยในชั้นเรียน หาเครื่องมือหรือนวัตกรรมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ทำเมื่อไร ทำอย่างไร PAOR (ใช้เวลาไม่นานประเด็นปัญหาต้องไม่กว้าง) ไม่ใช่แค่ศึกษาเฉพาะความพึงพอใจของผู้เรียน จะไม่เกิดประโยชน์ ทำในช่วงวัดและประเมินผลในการสอน เพื่อพัฒนาให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับผู้เรียน (ในเกณฑ์การประเมิน วPA ระบุไว้ด้วย) แก้ปัญหาให้เสร็จสิ้นในภาคเรียนในแต่ละประเด็น โดยครูนำวิธีการแก้ปัญหา โดยคิดเอง ทดลองเอง เชิงแก้ไข ป้องกัน พัฒนา
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ครูต้องมีวิธีการออกแบบ เกิดจากการแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับครูด้วยกัน ออกแบบที่แตกต่างไปจากเดิม ๆ
การจัดการเรียนการสอนโดยใช้ E-Learning ระบุเฉพาะเจาะจงได้เลยว่าใช้อะไร
วัตถุประสงค์ ศึกษาผลการใช้ระบบ E-Leraning
งานวิจัยในชั้นเรียน ระบุตัวแปรเฉพาะเจาะจงไปได้เลย เนื้อหาอะไร เรื่องอะไร