- การกำหนดร้อยละในการประเมิน ซึ่งโรงเรียนกำหนดเป็นวงรอบ
- รอบสี่ SAR สำคัญที่สุด ดู Best Practice
- แยกประเมินในแต่ละรายมาตรฐาน
- โรงเรียนสามารถส่ง SAR แทรกใหม่ได้
- มาตรฐานและค่าเป้าหมายต้องทำเป็นประกาศ นโยบายของโรงเรียนต่อสาธารณชน
- เกณฑ์ประเมิน ใน 3 มาตรฐานใช้ตัวต่ำสุดมาเป็นเกณฑ์ เช่น "ดีเยี่ยม" "ดีเยี่ยม" "ดี" ประเมินได้ "ดี"
- การประกันคุณภาพภายในควรแต่งตั้งหน่วยงานภายนอกเข้ามาประเมินด้วย