เครื่องมือนิเทศ ติดตาม และรายงานผล
คำชี้แจง ให้ผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์หรือผู้รับผิดชอบการนิเทศ สอบถาม สัมภาษณ์ผู้รับผิดชอบงานการศึกษาต่อเนื่อง วิทยากรหรือผู้เข้ารับการฝึกอบรม สังเกตสภาพสถานที่กระบวนการจัดการฝึกอบรม และตรวจทานเอกสารหลักสูตร สื่อ ฯลฯ แล้วบันทึกสภาพที่พบ พร้อมทั้งข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนาและผลงาน ชิ้นงานเด่นลงในแบบนิเทศติดตาม
ชื่อสถานศึกษา กศน.อำเภอบางสะพาน จังหวัด ประจวบคีรีขันธ์
ประเด็นการนิเทศ
|
สภาพที่พบ
|
ข้อนิเทศ
|
ข้อเสนอแนะ
|
*การส่งเสริมการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของ เศรษฐกิจพอเพียง
| |||
- กิจกรรมดำเนินการสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่สำนักงาน กศน.กำหนดหรือไม่ อย่างไร
|
สอดคล้องกับหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การเพาะ - ปลูก
| ||
- กิจกรรมที่ดำเนินการเหมาะสม สอดคล้องกับสภาพ ความต้องการของประชาชน ชุมชนและตรงตาม เป้าหมาย ที่สำนักงาน กศน. กำหนดหรือไม่ อย่างไร
|
ตรงกับความต้องการของชุมชนและประชาชน
|
กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ เป็นเยาวชนในพื้นที่
| |
- กิจกรรมที่ดำเนินการใช้รูปแบบกลุ่มสนใจ หรือชั้นเรียนวิชาชีพ เพราะเหตุใด
|
ใช้รูปแบบกลุ่มสนใจ
|
ใช้รูปแบบตามความเหมาะสมของกลุ่มเป้าหมาย
| |
- มีการใช้สื่อ เทคโนโลยี แหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญา ท้องถิ่นประกอบการจัดกิจกรรมหรือไม่ อย่างไร
|
มีการใช้สื่อ ครู
และลงมือปฏิบัติจริง
|
ครูควรใช้สื่อที่หลากหลายเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย
|
ครูทำบันทึกข้อความขออนุญาตจากผู้บริหาร
|
- มีการประเมินผลการจัดกิจกรรมหรือไม่ อย่างไร
|
การสังเกตุจากรายงานกลุ่ม การทำงานกลุ่มและบัญชีรับ - จ่าย
| ||
- มีการจัดทำรายงานผลการจัดกิจกรรม เมื่อจบ หลักสูตรหรือไม่ อย่างไร
|
การทำรายงานสรุปครูต้องทำทุกโครงการที่จัด โดยมอบหมายให้หัวหน้างานการศึกษาต่อเนื่องเป็นผู้ควบคุม และผู้บริหารรับทราบ
| ||
- มีการติดตามผลการนำความรู้ไปใช้ประโยชน์หรือไม่ อย่างไร
|
ให้ครูผู้รับผิดชอบติดตามผลเป็นระยะ ๆ
|
ครูติดตามเป็นระยะ ๆ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จจากการอบรม
|